NHỮNG DẤU HIỆU KHI CƠ THỂ BẠN CẦN BỔ SUNG PROTEIN – ASN
ASN
English

NHỮNG DẤU HIỆU KHI CƠ THỂ BẠN CẦN BỔ SUNG PROTEIN

Protein (đạm) là dưỡng chất không thể thiếu trong khẩu phần ăn của mỗi chúng ta nhưng không phải ai cũng biết được hàng ngày chúng ta có bổ sung đủ lượng đạm cần thiết hay không. Nếu cơ thể bạn xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, đó chắc chắn là lúc bạn cần bổ sung ngay protein.

1. Thèm ăn trứng

Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể cần nhiều protein hơn. Đôi khi cơ thể bị thiếu hụt protein và ra tín hiệu bằng cách khiến ta lên cơn thèm ăn.

2. Thèm ăn đồ ngọt

Đôi khi ngay cả việc thèm ăn đồ ngọt cũng là dấu hiệu cho thấy bạn cần ăn nhiều protein. Khi cơ thể nạp vào một lượng các chất đường bột vừa đủ nhưng lại thiếu hụt protein thì các chất đường bột sẽ được hấp thu rất nhanh qua máu và sau đó khi đường máu hạ chúng ta sẽ cảm thấy đói rất nhanh.

3. Tóc bị xơ hoá

Vì tóc được tạo thành bởi protein nên khi cơ thể thiếu hụt protein tóc có thể bị xơ hoá ở một vài trường hợp.

4. Móng tay giòn và nứt da

Ngay cả da và móng cũng bị ảnh hưởng nếu bạn ăn thiếu protein. Móng tay giòn và nứt nẻ da cũng có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn thiếu protein.

5. Hay bị ốm

Thiếu hụt protein có thể làm hệ miễn dịch của cơ thể yếu đi vì protein là nguyên liệu không thể thiếu trong việc hình thành hệ miễn dịch. Do đó bạn cần đủ protein để tránh khỏi bệnh tật.

6. Thường xuyên mệt mỏi

Nếu cơ thể bị bỏ đói “protein” trong thời gian dài thì bạn có thể bị mệt mỏi thường xuyên không rõ nguyên nhân. Ngoài ra, khi cơ thể không được cung cấp đủ protein trong bữa ăn thì để duy trì lượng protein nhất định cho các quá trình sinh lý quan trọng trong cơ thể, nó sẽ tự động lấy protein trực tiếp từ khối cơ. Khi đó bạn sẽ mất dần khối cơ nạc và làm tình trạng sức khoẻ nghiêm trọng hơn. 

Hãy lắng nghe cơ thể và chú ý đến những chi tiết nhỏ thay đổi hàng ngày để chăm sóc sức khỏe của mình tốt nhất các bạn nhé!
 

Chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ cùng ASN trên Instagram @asnutrition.vn
(0)