ASN Lưu ý tập gym mùa hè
ASN
English

ĐỪNG ĐỂ BỊ SỐC NHIỆT KHI TẬP THỂ THAO GIỮA THỜI TIẾT 40 ĐỘ

Tập gym là một trong những hoạt động thể dục thể thao rất được ưa chuộng. Tuy nhiên trong đợt nắng nóng phá vỡ nhiều kỷ lục này, để đạt được hiệu quả cao nhất mà vẫn đảm bảo sức khỏe, các bạn cần phải lưu ý một số điều quan trọng. Dưới đây là những lưu ý khi tập gym trong mùa hè mà các bạn cần nắm rõ:

1. Giữ cho cơ thể đủ lượng nước: 

Trong khi tập gym trong mùa hè, cơ thể của chúng ta sẽ nóng lên nhanh hơn và mất nước nhiều hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã uống đủ lượng nước trước khi bắt đầu tập luyện và tiếp tục uống thêm nước trong suốt quá trình tập.

Tham khảo ASN BCAA + để tăng độ bền bỉ

 

2. Chọn trang phục thích hợp: 

Trong mùa hè, nắng nóng và khói bụi rất có hại cho sức khỏe nên hãy diện đồ vải thoáng khí và mát mẻ để không ảnh hưởng tới quá trình tập gym, yoga, aerobic hay tập thể dục ngoài trời.

3. Tăng cường bổ sung vitamin và chất khoáng: 

Cơ thể lúc này thường diễn ra quá trình hoạt động mạnh mẽ hơn và mất nhiều nước cũng như chất dinh dưỡng hơn do thời tiết. Điều này dễ dẫn đến thiếu hụt vitamin và chất khoáng khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Vitamin và chất khoáng là các thành phần cần thiết giúp cơ thể hoạt động tốt hơn, cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các bệnh tật. Do đó, việc bổ sung đầy đủ các loại vitamin và chất khoáng cần thiết thông qua thực phẩm hoặc các loại thực phẩm chức năng là hết sức cần thiết. 

4. Tập luyện phù hợp với sức khỏe: 

Khi tập thể thao hay gym trong mùa hè, hãy đảm bảo rằng bạn tập luyện theo một kế hoạch phù hợp với sức khỏe của mình. Tránh tập quá độ, nếu thể trạng yếu, dễ mệt mỏi, hay chóng mặt.

5. Điều chỉnh chế độ ăn uống: 

Tập luyện thôi là chưa đủ, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng để đạt được kết quả mong muốn. Tránh ăn quá no hay uống nước đá giải khát ngay sau khi tập luyện. Hãy ăn những thực phẩm giàu chất bổ, đủ đạm và có cân đối giữa các nguồn dinh dưỡng.

Tham khảo ASN Whey Protein Isolate – nguồn cung protein chất lượng. 


Với 5 lưu ý trên, ASN hy vọng sẽ giúp các bạn có những kế hoạch tập gym trong mùa hè hiệu quả hơn và đến gần hơn với mục tiêu của mình. 

Chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ cùng ASN trên Instagram @asnutrition.vn
(0)