MẸO GIÚP BẠN KHỞI ĐẦU NGÀY MỚI ĐẦY HỨNG KHỞI – ASN
ASN
English

MẸO GIÚP BẠN KHỞI ĐẦU NGÀY MỚI ĐẦY HỨNG KHỞI

Việc bắt đầu một ngày mới thực sự rất quan trọng vì nó có ảnh hưởng lớn đến phần thời gian còn lại trong ngày của bạn. Nắm được những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn “đề-pa” một ngày mới với tràn đầy năng lượng hứng khởi.

1. Áp dụng quy tắc : “3 lưu ý – nửa phút”

Đây là mẹo được hướng dẫn bởi viện y học ứng dụng Việt Nam và đã được nhiều nhà khoa học chứng minh là một trong những phương pháp chăm sóc sức khoẻ hiệu quả.  

10 quy tắc 3 phút kỳ diệu cho sức khỏe để bạn sống lâu sống khỏe hơn

Thứ nhất: Sau khi mở mắt thức dậy bạn nên nằm yên khoảng 30s cho cơ thể tỉnh táo hơn và các cơ quan trong cơ thể bắt đầu khởi động. 

Thứ hai: Sau nửa phút nằm yên, bạn hãy ngồi dậy trên giường và giữ nguyên tư thế trong 30 giây tiếp theo để máu lưu thông đều đến toàn bộ các cơ quan.

Thứ ba: Thả lỏng hai chân xuống giường và tiếp tục ngồi trong nửa phút đồng thời hít thở đều để huyết áp được ổn định. 

Áp dụng quy tắc trên giúp bạn rời khỏi giường một cách an toàn và sảng khoái.

2. Uống một cốc nước ấm

Bạn bị mất nước khi ngủ và thở vào ban đêm, do đó uống 1 cốc nước ấm vào buổi sáng sẽ cung cấp cho cơ thể sự hydrat hoá cần thiết, giúp kích thích các cơ quan trong cơ thể tươi tỉnh, tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

3. Tập thể dục/yoga vào buổi sáng

Bạn có thể vận động nhẹ với một vài động tác giãn cơ, làm ấm cơ bắp và thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Ví dụ như các động tác duỗi người, vươn hai cánh tay trên đầu cùng duỗi thẳng chân trên giường. 

Với chỉ 5 phút để thực hiện các bài tập thả lỏng cơ thể hoặc vài tư thế yoga đơn giản đủ giúp đánh thức cơ thể, bổ sung năng lượng tràn trề.

4. Nghe list nhạc ưa thích

Ai cũng có một bản nhạc nền yêu thích hay thậm chí là một list nhạc ưa thích. Bắt đầu ngày mới với những giai điệu vui tươi, sống động sẽ giúp bạn cảm thấy được truyền cảm hứng và yêu đời hơn. Khi bạn cảm thấy cơ thể di chuyển theo điệu nhạc bạn biết rằng nó đã sẵn sàng. 

5. Sưởi nắng sớm

Hơi ấm mặt trời vào sáng sớm là một trong những điều tuyệt vời nhất trên đời mà bạn có thể thưởng thức một cách miễn phí. Trong đó có loại ánh sáng xanh bước sóng ngắn có tác dụng kích thích não bộ, ức chế hormone melatonin gây buồn ngủ. Đi bộ ngoài trời hay sưởi ấm qua khung cửa sổ là một cách tốt để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể.

6. Thưởng thức một bữa sáng ngon miệng

Nếu có thể thưởng thức một bữa ăn ngon miệng với đầy đủ dưỡng chất trước khi rời khỏi nhà chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy dồi dào năng lượng và sảng khoái để bắt đầu một ngày mới. 

Bữa sáng dinh dưỡng và tất tần tật những điều bạn cần biết - CoCo Ichibanya  Vietnam

7. Lên kế hoạch cho ngày mới

Lên kế hoạch đầy đủ vào đầu ngày sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần, tạo cảm giác háo hức và “sẵn sàng chiến đấu” cho một ngày mới đầy sức sống. Hãy dành ra vài phút để lên checklist và đánh giá các nhiệm vụ bạn cần thực hiện trong ngày và theo sát nó. 

Với những mẹo nhỏ này, ASN mong rằng sẽ giúp các bạn có những ngày mới thật hứng khởi và hiệu quả. 
 

Chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ cùng ASN trên Instagram @asnutrition.vn
(0)